บทความทั้งหมด INTERVIEW LIFESTYLE ความรู้ คุณหมอตอบคำถาม แม่บ้านคีโม

ธีรดา กิตติศิริประเสริฐ : ถึงกลัวแค่ไหน…แต่ใจสู้!

เดือนนี้ TBCC ชวนทุกคนมาสัมผัสเรื่องราวชีวิตหลังเผชิญหน้ากับมะเร็งเต้านมของ วานวาน-ธีรดา กิตติศิริประเสริฐ นักแสดงและสตันต์หญิงดีกรีมหาบัณฑิตปริญญาโท คณะโบราณคดี จากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร เจ้าของผลงานมากมายทั้งโฆษณาไทยและเทศ รวมถึงภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ‘ต้มยำกุ้ง 2’ ที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอในบทบาท ‘ซือซือ’ ฝาแฝดของจีจ้า ญาณิน

ดร.พัทธนันท์ เนาว์ในสิน : มะเร็ง ณ ชั่วขณะหนึ่ง

เดือนนี้ชวนทุกคนมาสัมผัสเรื่องราวของผู้หญิงแกร่ง พี่ก้อย-ดร.พัทธนันท์ เนาว์ในสิน อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิดเฮอร์ทูที่เผชิญมะเร็งมาถึง 3 ครั้ง 3 ครา และปัจจุบันเธอก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับมะเร็งด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความหวังและกำลังใจ

ดาวรัชช์ ปรีชาธรรม : มะเร็งไม่ร้ายเท่า ‘ใจ’ ที่อ่อนแอ

ในเดือนแห่งความรัก TBCC ชวนทุกคนมาสัมผัสเรื่องราวของ พี่ดาว-ดาวรัชช์ ปรีชาธรรม ที่ปรึกษา เทรนเนอร์ และโค้ชทางธุรกิจ (Business Coach) วัย 60 กะรัต อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ระยะ 2 เจ้าของผลงาน ‘มะเร็งไม่ร้าย (เท่าใจที่อ่อนแอ)’

ธีวรา วีรยวรรธน : สุข (ให้) ได้…แม้กายป่วย

เดือนนี้ TBCC ขอมาส่งความสุขด้วยเรื่องราวสุขๆ ของ อ้อ-ธีวรา วีรยวรรธน อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิด HER2 Positive ระยะ 3 ศิลปินนักสร้างสรรค์ขนมหวานให้กลายเป็นงานศิลป์ เจ้าของ ‘Teewara_sweethome’ ร้านขนมออนไลน์ที่เน้นขายความสุขแห่งเมืองเชียงใหม่

นราพร แกรม-เฮลวิก : บนเส้นทางสาย ‘มะเร็ง’

ส่งท้ายปีกับเรื่องราว พี่น้อย-นราพร แกรม-เฮลวิก ผู้ก่อตั้งเพจ Noi’s chemo journey พื้นที่ที่เธอตั้งใจบันทึกเรื่องราว ส่งต่อกำลังใจ และแบ่งปันประสบการณ์การเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งเต้านมชนิด HER2 positive ที่แวะเวียนเข้ามาทดสอบชีวิตในวัยกว่า 64 ปี 

ชะบา ครี : ‘มะเร็ง’ บันดาลใจ

เดือนนี้ TBCC มาส่งต่อเรื่องราวของผู้ช่วยพยาบาลสาวในต่างแดน คุณแม่ลูกสองสุดแกร่ง ‘อ้อ-ชะบา ครี’ อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านม TNBC ระยะ 2b ที่เปลี่ยนโรคร้ายให้กลายเป็นแรงบันดาลใจก้าวสู่เป้าหมายใหม่ของชีวิตที่ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง…

เพชรมณี ชำนิกุล : ตื่นรู้อยู่กับ ‘มะเร็ง’

ในเดือนแห่งการรณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านมนี้ TBCC ชวนคุณมาสัมผัสเรื่องราวของ มุก-เพชรมณี ชำนิกุล เจ้าของธุรกิจนำเข้าเครื่องสำอางและอาหารเสริม ที่พ่วงท้ายบทบาทคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่เคยชิ่งหนีการรักษาไปกว่า 3 ปีเต็มและนั่นก็ทำให้เธอเรียนรู้อะไรมากมาย…

ภัทราภรณ์ หลาบหนองแสง : มะเร็งมา…พาวิวาห์วุ่น

เดือนนี้ TBCC ชวนมาร่วมลุ้นกับเส้นทางความรักของ ‘เบียร์-ภัทราภรณ์ หลาบหนองแสง’ บัณฑิตปริญญาโทด้านการตลาดวัย 36 ปี ที่บินลัดฟ้าไปเรียนภาษาที่ประเทศอังกฤษและพบรักกับหนุ่มชาวอังกฤษเมื่อ 5 ปีก่อน หลังบ่มเพาะความรักจนสุกงอม เธอตัดสินใจเซย์ Yes! เปลี่ยนสถานะมาเป็นว่าที่เจ้าสาว แต่ไม่นานหลังจากนั้นเธอกลับพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านมก่อนงานแต่งงานจะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่เดือน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปเรามาร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันได้เลย!

ศิระ อมรลาภ : โค้ชชีวิตที่ชื่อว่า ‘มะเร็ง’

TBCC ขอต้อนรับเดือนแห่งวันแม่นี้ด้วยเรื่องราวคุณแม่ลูกสองนักสู้มะเร็ง ‘บี-ศิระ อมรลาภ’ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดคนเก่งที่กำลังอยู่ระหว่างการรักษามะเร็งเต้านมชนิด HER2 ระยะลุกลาม ผู้ก่อตั้งเพจ ‘มะเร็งคิดบวก by Beesira’ พื้นที่ที่เธอใช้บันทึกการเดินทางของชีวิตระหว่างที่รักษามะเร็งเต้านม และส่งต่อกำลังใจไปยังผู้ป่วยมะเร็งทั่วไป

พัทธนันท์ กิจเจริญในธรรม : เปลี่ยน ‘ความกลัว’ เป็นพลังก้าวข้ามมะเร็ง

เดือนนี้ TBCC ขอต้อนรับความชุ่มฉ่ำด้วยเรื่องราวของเจ้าของธุรกิจหอพักแห่งหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เพ็ญ-พัทธนันท์ กิจเจริญในธรรม อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิด Triple Negative Breast Cancer (TNBC) ระยะ 2 วัย 46 ปีที่เธอก้าวข้ามมะเร็งมาอย่างเด็ดเดี่ยวด้วยการเปลี่ยน ‘ความกลัว’ ทั้งหมดที่มีให้กลายเป็นพลัง…

พัชรินทร์ภรณ์ ศิริวัฒนานุรักษ์ : นักสู้มะเร็ง 2 สังเวียน

TBCC ขอต้อนรับความชุ่มฉ่ำของฤดูฝนด้วยเรื่องราวของนักสู้สาว 2 สังเวียน “นก-พัชรินทร์ภรณ์ ศิริวัฒนานุรักษ์” อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมวัย 42 ปี ที่เคยผ่านการต่อสู้กับมะเร็งเต้านมมาถึงสองครั้งสองครา และนั่นทำให้เธอได้เรียนรู้ว่า แท้จริงแล้ว ชัยชนะของผู้ป่วยมะเร็งนั้นไม่ใช่แค่หายจากโรคเท่านั้น…แต่ชัยชนะสำหรับเธอคืออะไร !?! เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันได้เลย

ณภัทรชนก กิติเสาวกุล : สู่การเป็นตำราชีวิตเล่มใหญ่ให้ลูกรัก

เดือนนี้ TBCC ขอชวนไปสัมผัสตำราชีวิตเล่มใหญ่หลังการเผชิญหน้ากับมะเร็งเต้านมของ เอ๋ย์-ณภัทรชนก กิติเสาวกุล ที่ปรึกษาอิสระด้านระบบ ISO 9001 วัย 53 กะรัต อดีตเวิร์กกิ้งวูแมนสายลุยขององค์กรชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์มากว่า 25 ปี คุณแม่สายสตรองของลูกสาววัยใส

พชร ปัจจัยโคถา : เมื่อโรคร้ายกลายเป็น ‘โชค’

เดือนร้อนแรงของปีอย่างนี้ TBCC ขอชวนคุณมาสัมผัสประสบการณ์ชีวิตที่ต้องเผชิญหน้าโรคร้าย แต่กลับกลายเป็นโชค (ดี) ของ ริน-พชร ปัจจัยโคถา ผู้บริหารหญิงแกร่งแห่งเพาเวอร์ แทรค บริษัทรับเหมาที่ผ่านการเป็นซับคอนแทร็กให้องค์กรระดับประเทศมามากมาย และยังเป็นเจ้าของ ‘พชรฟาร์ม’ ศูนย์การเรียนรู้และเพาะพันธุ์กวางเชิงพาณิชย์แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดสระแก้ว

วรรณนิฐา ลำเจียกเทศ : เฮอร์ทูวิทยา ตำราสอนชีวิต

เดือนนี้ TBCC ชวนมาอ่านตำราชีวิตเล่มใหญ่ของคอสเพลย์สาว เบล-วรรณนิฐา ลำเจียกเทศ อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะ 3 ชนิดเฮอร์ทู ผู้ค้นพบว่าจริงๆ แล้ว มะเร็งก็คือโรคของกรรม และความประมาทในการใช้ชีวิตของเรานี่เอง อีกหนึ่งบทเรียนที่ทำให้เธอหันกลับมารักตัวเองอย่างหมดใจ…

สุธีรา ศุขสุทธิ : เมื่อ BRCA2 ยึดครองพื้นที่ชีวิต

เดือนแห่งความรักนี้ TBCC ชวนมาสัมผัสเรื่องราวการต่อสู้ของเวิร์กกิ้งวูแมนสายบู๊ นักสู้งานหนักจากแวดวงการเงิน กิฟท์-สุธีรา ศุขสุทธิ คุณแม่ลูกหนึ่งวัย 38 ปี ที่เกือบจะสูญเสียการมองเห็นจากเนื้องอกต่อมใต้สมอง หลังการผ่าตัดลุล่วงไปไม่ถึงปี เธอกลับพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านมระยะ 2 อีก ถึงจะท้อหนัก แต่ด้วยความรักลูก เธอจึงลุกขึ้นสู้ยิบตาจนจบการรักษา ถึงอย่างนั้นฟ้าหลังฝนก็กลับไม่สวยงามอย่างที่คิด เมื่อเนื้องอกในมดลูกและรังไข่เข้ามารังควานชีวิตเธออีกครั้งและนั่นเองที่นำไปสู่คำตอบบางอย่าง หากอยากรู้ว่าคืออะไร เรามาติดตามเรื่องราวของเธอไปพร้อมๆ กันได้เลย

ธนัญชญา จอมพิพัฒพงศ์ : มะเร็งสอนให้รู้ว่า…

TBCC ขอต้อนรับปีกระต่ายด้วยเรื่องราว ครูพี่หนิง-ธนัญชญา จอมพิพัฒพงศ์ ของเด็กๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดศรีวิเทศสังฆาราม จังหวัดสงขลา อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ ‘มะเร็ง’ ไม่อาจพรากจิตวิญญาณความเป็นครูไปได้…ที่มาของคลิปไวรัลน่ารักๆ ‘สอนแทนลูก’ ที่สร้างความประทับใจและรอยยิ้มไปทั่วโลกโซเชียล

หนึ่งฤทัย อ้นเรืองศรี : ปรับมุมคิด…พิชิตมะเร็งระยะสุดท้าย

ส่งท้ายปลายปี TBCC ชวนมาสัมผัสเรื่องราวของ หนึ่ง-หนึ่งฤทัย อ้นเรืองศรี อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย ซึ่งมะเร็งแพร่กระจายไปยังต่อมน้ำเหลือง ตับ ปอด และกระดูก ผู้หญิงหัวใจแกร่งที่ทุกวันนี้เธอขอบคุณ ‘มะเร็ง’ เสมอที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตเธอ…

พัสวีร์ บำเพ็ญเกียรติกุล : ป่วยแค่กาย ใจอย่าป่วย!

เดือนนี้ TBCC ชวนมาปฏิวัติความคิดไปกับ เนต-พัสวีร์ บำเพ็ญเกียรติกุล Business Development Manager คนเก่งที่พ่วงท้ายตำแหน่งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจแกร่งวัย 36 ปี อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจายเมื่อ 3 ปีก่อน กระทั่งวันนี้เธอคือผู้หญิงที่มีความสุขกับชีวิตที่สุดคนหนึ่ง…

พิมพ์ณิกา ลวางกูร : สวยสู้มะเร็ง

เดือนนี้ TBCC ชวนมารู้จักกับ พิมพ์ณิกา ลวางกูร หรือที่รู้จักกันในนามของ ‘ป้าพิม’ แห่งเพจสวยสู้มะเร็ง อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิด Triple Negative Breast Cancer (TNBC) มะเร็งที่หลายคนเชื่อว่าดุที่สุดในบรรดามะเร็งเต้านมทั้งหมด และนั่นกลายเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้เธอศึกษาเรื่องโภชนาการบำบัดอย่างจริงจัง รวมถึงแบ่งปันความรู้ไปยังผู้คน โดยมีเป้าหมายลึกๆ ว่า สิ่งที่เธอทำจะช่วยให้ ‘Cancer Fighter’ หรือนักสู้ผู้พิชิตมะเร็งในเมืองไทยให้เพิ่มขึ้นกว่าที่เป็น…

ดารินทร์ เคารพพันธุ์ : เรื่องเล่ามะเร็งเต้านม

เดือนนี้ TBCC ชวน ‘คุณหลิง-ดารินทร์ เคารพพันธุ์’มาแชร์ประสบการณ์ชีวิตหลังพบเนื้อร้าย กระทั่งกลายมาเป็นเจ้าของเพจ ‘เรื่องเล่ามะเร็งเต้านม’ พื้นที่ที่เธอใช้ส่งต่อเรื่องราวตั้งแต่วันแรกที่รู้ตัวว่าเป็น ‘มะเร็ง’ กระทั่งเข้าสู่กระบวนการรักษา จวบจนวันนี้แม้เวลาจะล่วงเลยมากว่า 4 ปีแล้ว เธอก็ยังคงมีเรื่องราวอีกมากมายที่อยากจะเล่า เล่า และเล่าต่อไป…

สิทรา พรรณสมบูรณ์ : ชีวิตปลอดมะเร็งบนเส้นทางแมคโครไบโอติกส์

เดือนแห่งวันแม่ปีนี้ TBCC ขอพาแฟนๆ ไปสัมผัสชีวิต ป้าตุ๊-สิทรา พรรณสมบูรณ์ ตัวแม่แห่งวงการ ‘แมคโครไบโอติกส์’ หลังพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านม เธอหันหลังให้ชีวิตเมืองและการรักษาด้วยเคมี เดินหน้าใช้ชีวิตให้กลมกลืนกับธรรมชาติ และประณีตกับสิ่งที่จะนำเข้าไปในร่างกาย จนถึงวันนี้ผ่านมาเกือบ 30 ปีแล้ว เธอก็ยังคงมีความสุขกับการใช้ชีวิตสมดุลกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ชีวิตเธอเลือกแล้วและไม่เคยเสียใจเลย…

พินณพัส สุพพัตชัย : เมื่อมะเร็งพรากความมั่นใจ…

เดือนนี้ TBCC ชวนสัมผัสบทสัมภาษณ์จากหัวใจ เจี๊ยบ-พินณพัส สุพพัตชัย อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะที่ 2 กับ 3 ปีที่มะเร็งพรากความมั่นใจไปจากเธอ หากอยากรู้ว่าเธอก้าวผ่านวันเจ็บปวดมาได้อย่างไร ไปพบคำตอบกันได้เลย

กันตินันท์ พันธ์วงศ์ : หลักสูตรวัดใจบนสังเวียนมะเร็ง

เดือนนี้ TBCC ชวนมาสัมผัสชีวิตอดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิด HER2 Positive ระยะ 3 และกลับมาเป็นซ้ำอีกครั้ง ทำให้ต้องตัดเต้านมเพื่อรักษาชีวิตตัวเองไว้ ปฐมบทแห่งการวัด ‘ใจ’ ตัวเองบนสังเวียนมะเร็ง จุดเริ่มต้นในการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด…

พญ.กมลพร พูลพุฒ : อย่างน้อยก็แค่ ‘มะเร็ง’

เดือนนี้ TBCC ชวนมาทำความรู้จัก คุณหมอก้อย-พญ.กมลพร พูลพุฒ คุณหมอที่เปลี่ยนสถานะจากผู้รักษามาเป็นผู้ป่วยมะเร็ง แอดมินคนเก่งแห่งเพจ ‘เมื่อหมอเป็นมะเร็ง’ อีกหนึ่งพื้นที่ดีๆ ที่แบ่งปันข้อมูลข่าวสาร เรื่องเล่า เรื่องราว กระทั่งส่งต่อกำลังใจไปสู่ผู้ป่วยมะเร็งมากมาย…

สรินยา กูเทียเรซ : สัญญาณเตือนของชีวิตที่เรียกว่า ‘มะเร็ง’

เดือนนี้ TBCC ชวนมาสัมผัสเรื่องราวของมะเร็งในมุมมองของ ‘หนูเล็ก-สรินยา (เล็กเปี่ยม) กูเทียเรซ’ อดีตนักศึกษาปริญญาเอก สาขาบริหารการศึกษา ผู้หญิงที่มีความฝันอยากมีโรงเรียนอนุบาลเป็นของตัวเอง ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์หลังเรียนจบ แต่ทุกอย่างเหมือนจะพังลงทันทีที่เธอพบว่าตัวเองกำลังเป็นมะเร็งเต้านม ชนิดเฮอร์ทู (HER2) ระยะ 3 เฉียดเข้าสู่ระยะ 4 เธอจัดการมันอย่างไรไปติดตามพร้อมๆ กันได้เลย

รัตนวดี กิตติกูลไพศาล : ‘มะเร็ง’ ขับเคลื่อนเวอร์ชันชีวิต

เดือนนี้ TBCC ชวนมาสัมผัสประสบการณ์ตลกร้ายที่กลายเป็นโชคดีของ ออย-รัตนวดี กิตติกูลไพศาล แม่ทัพทางการตลาดของบริษัทหลักทรัพย์จำกัดมหาชนแห่งหนึ่ง ซึ่งคำว่า ‘ปาฏิหาริย์’ อาจจะน้อยไปสำหรับประสบการณ์ครั้งนี้!

สุพิชญาณ์ พึ่งหิรัญ : มะเร็งไม่น่ากลัวเท่า ‘มโน’

เดือนแห่งความรักนี้พบกับเรื่องราวของจ๊อบแจ๊บ-สุพิชญาณ์ พึ่งหิรัญ ผู้ก่อตั้งเพจ ‘มะเร็งไม่น่ากลัวเท่ามโน’ พื้นที่ที่เธอใช้บอกผู้คนว่า เธอคืออดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่ยังมีชีวิตและมีความสุขดีเหมือนคนปกติทั่วไป ที่สำคัญเธอมีความรักที่อยู่เหนือนิยาม ความหมาย หรือเงื่อนไขใดๆ จนใครๆ ก็อาจจะนึกไม่ถึง…

รินทราย แก้วมณีวัฒน์ : ‘มะเร็ง’ มรดกพลิกชีวิต

TBCC ทักทายปีเสือด้วยเรื่องราวของครูฟิล์ม-รินทราย แก้วมณีวัฒน์ อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิดที่มีตัวรับฮอร์โมนเป็นบวกระยะ 2 หนึ่งในมรดกทางพันธุกรรมที่เธอไม่อาจปฏิเสธ และนั่นทำให้เธอค้นพบความสุขจากการเป็น ‘ผู้ให้’ ไม่สิ้นสุด…

กฤดาญชลี อำไพพงษ์ : Cancer Tough But So Are You

TBCC ส่งท้ายปลายปีและเดือนแห่งอาสาสมัครสากลด้วยเรื่องราวของ ‘น้อย-กฤดาญชลี อำไพพงษ์’ ผู้จัดการอาวุโสด้านการสนับสนุนโครงการ คอมแพสชั่น ประเทศไทย องค์กรคริสเตียนที่ไม่แสวงหาผลกำไร เจ้าของเพจ Cancer Tough But So Are You พื้นที่แห่งการแบ่งปันประสบการณ์การเรียนรู้และค้นพบความหมายของชีวิตจากการเผชิญหน้ากับมะเร็งเต้านมระยะ 2 เมื่อ 2 ปีก่อน

กุลวรรณ โสตถิกุล : Triple Negative หลักสูตรชีวิตฉบับเร่งรัด

Life Goes On เดือนนี้ TBCC ชวนคุณผู้อ่านมาสัมผัสหลักสูตรชีวิตฉบับเร่งรัดในนามของ Triple Negative สู่การเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ของ จ๊ะจ๋า-กุลวรรณ โสตถิกุล ที่ปรึกษาทางด้านการตลาด อดีตอาจารย์สาขาวิชาการตลาดในระดับอุดมศึกษา คุณแม่ลูกหนึ่งผู้ผ่านประสบการณ์การเผชิญหน้ากับมะเร็งชนิดรุนแรง และนั่นเองที่ทำให้เธอได้เข้าใจ ‘คุณค่าของลมหายใจ’ อย่างลึกซึ้ง

อมรา พลอยสังวาลย์ : เมื่อมะเร็งร้ายกลายเป็นการผจญภัยของชีวิต

ในเดือนรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมนี้ Life Goes On ชวนคุณผู้อ่านผจญภัยไปกับชีวิตนักภาษาศาสตร์สาว อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมชนิด TNBC ที่เผชิญการกลับมาของมะเร็งชนิดเดียวกันซ้ำๆ ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตที่เธอไม่เคยลืม…

ฟ้า ปราณีโชติรส : นางฟ้า ‘กู้ใจ’ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

Life Goes Onเดือนนี้ขอพาผู้อ่านมาพบกับเรื่องราวของอดีตพนักงานสายการบินที่มะเร็งเต้านมนำพาชีวิตเธอมาพบกับเส้นทางความสุขง่ายๆ ของชีวิตผ่านบทบาทประธานกลุ่ม ‘เพื่อนช่วยเพื่อน’ จิตอาสา ‘กู้ใจ’ ผู้ป่วยมะเร็งแห่งศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม สภากาชาดไทย หากอยากรู้ว่าความสุขนั้นคืออะไรไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันได้เลย

นพ.ฐาปนัสม์ ลิขิตมาศกุล : มะเร็งเต้านมของ ‘แม่’ บันดาลแรง

จากมะเร็งเต้านมของ ‘แม่’ สู่เส้นทางศัลยแพทย์เต้านม ผู้เชื่อว่านอกจากการรักษาที่ดีแล้ว ‘จิตใจ’ ของคนเรานั้น มีผลต่อการรักษาโรคไม่น้อย รอดหรือไม่รอดอยู่ที่ ‘ใจ’ ของเรานี่แหละ

ทัศนีย์ พงศ์กิจธนากร : โอบกอด ‘มะเร็ง’ ให้เป็น…ก็จะเห็นความงดงาม

Life Goes On เดือนนี้ชวนมาโอบกอด ‘มะเร็ง’ ไปกับโบว์-ทัศนีย์ พงศ์กิจธนากร อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะ 2B ที่แปลงมะเร็งเป็นแรงบันดาลใจทำความฝันในวัยเด็กให้เป็นจริงได้ กับการเป็น ‘นักไอซ์ฟิกเกอร์สเกต’ ในวัย 50 กะรัต!?!

ธนพร แผ่สุวรรณ : ไม่มีสิ่งใดอยู่เหนือ ‘ใจ’ เรา

คุณจะทำอย่างไร ถ้ารู้ว่าคนที่รักเป็นมะเร็ง หนำซ้ำยังมารู้ตัวว่าตัวเองก็เป็นมะเร็งอีก นี่คือเรื่องจริงของอดีตแอร์โฮสเตสสาวหัวใจนักสู้พลังบวก บทพิสูจน์ของประโยคที่ว่า ‘ไม่มีสิ่งใดอยู่เหนือกว่าพลังจากใจของเรา’

พัชรินทร์ ศรีวรวิทย์กุล : อย่าให้มะเร็งพรากความเป็น ‘เรา’

สาวสวยอดีตผู้ป่วยมะเร็งชนิด Triple Negative Breast Cancer (TNBC) ระยะ 2B ที่มีความเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้วล้วนดีเสมอ ไม่เว้นแม้ ‘มะเร็ง’ ที่เธอต้องเผชิญมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และมะเร็งครั้งนี้ยังเป็นของขวัญที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าเปลี่ยนไปอย่างไร เราลองติดตามอ่านพร้อมๆ กัน

สิริธนา หงษ์โสภณ : หากมะเร็งทำให้ทุกข์นัก ก็เอา ‘ใจ’ ไปพักไว้ที่อื่น

นักเขียนนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวน เจ้าของนามปากกา ‘ทอม สิริ’ อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมวัย 65 ปีผู้ใช้งานเขียนที่เธอรักก้าวข้าม ‘มะเร็ง’ ถ้าอยากรู้ว่าเธอมีวิธีอย่างไร ลองไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันได้เลย…

ญาณีนุช ศักดิ์ศรีสุวรรณ : HER2 ครูสอนชีวิต

อดีตโปรเจกต์ เมเนเจอร์สาวผู้มีพลังล้นเหลือ แต่กลับพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านมชนิดรุนแรงในวัยที่เต็มไปด้วยความฝัน และมีคำถามมากมายที่ชีวิตยังไม่มีโอกาสได้หาคำตอบ เธอก้าวผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้อย่างไรไปติดตามอ่านพร้อมๆ กัน…

กำไลทิพย์ ศิริธรรมขันติ : ความรัก โยคะ และมะเร็ง

“ความรักชนะทุกอย่าง” วลีนี้ยังคงใช้ได้เสมอ ยืนยันด้วยเรื่องราวของกำไลทิพย์ ศิริธรรมขันติ ผู้ก่อตั้งชานติโยคะเชียงราย อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผู้ค้นพบความหมายของการมีชีวิตอยู่หลังผ่านการเป็นมะเร็งเต้านมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ไอยรา ปัญจพรผล : HAPPY NEW YEAR, HAPPY NEW LIFE สู่ชีวิตใหม่ที่คิดไม่ถึง

TBCC ขอต้อนรับปีใหม่ด้วยเรื่องการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไปพร้อมๆ กับการต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมของ ‘ปอย-ไอยรา ปัญจพรผล’ ที่พลิกชีวิตเธอเป็นคนใหม่อย่างที่ตัวเธอเองยังคาดไม่ถึง

บุญเทียม สิงห์อ่อน แฮงกี้ : สุขภาพสำคัญกว่าความสำเร็จ

“เป็นผู้หญิงบ้าทำงานมาก ไม่เคยใส่ใจสุขภาพ แต่พอเป็นมะเร็งจึงได้รู้ว่า เราควรหันกลับมาดูแลใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากกว่าการไล่ไขว่คว้าความสำเร็จ”

พีรดา พีรศิลป์ : อย่าเสียเวลากับ ‘ความทุกข์’

“เรายังตายไม่ได้ เรายังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ ตายแบบนี้มันง่ายไป พอคิดได้มันคลิกเลยนะ ทำให้เรารักคนรอบข้างมากขึ้น รู้คุณค่าของการมีชีวิตอยู่ อย่าเสียเวลากับความทุกข์ เพราะมันทำให้ความสุขของเราน้อยลง”

ภริมธารา ภัทรเทศสกุล : เรียนรู้-ยอมรับ-ปรับใช้ ทฤษฎีไล่ทุก (ข์) มะเร็ง

“ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น ในเมื่อเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ สิ่งที่เราทำได้คือแก้ไขสถานการณ์นั้นและรับมือด้วยวิธีที่สนุกสนาน”

Scroll to Top