บุญเทียม สิงห์อ่อน แฮงกี้ : สุขภาพสำคัญกว่าความสำเร็จ

“เป็นผู้หญิงบ้าทำงานมาก ไม่เคยใส่ใจสุขภาพ
แต่พอเป็นมะเร็งจึงได้รู้ว่า เราควรหันกลับมาดูแลใส่ใจสุขภาพของตัวเอง
มากกว่าการไล่ไขว่คว้าความสำเร็จ”

ชื่อ นามสกุล อายุ
แดง-บุญเทียม สิงห์อ่อน แฮงกี้ ตอนนี้อายุ 48 ปี

ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมานานเท่าไหร่ เป็นลักษณะใด
เคยเป็นมะเร็งเต้านมด้านขวา อยู่ในขั้นระยะที่ 3 ตอนนี้โรคสงบผ่านมาแล้ว  4 ปีค่ะ

แนวทางการรักษา
ได้รับการรักษาที่ Basel Unispital ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน โดยผ่าตัดยกเต้าด้านขวาออกทั้งหมด ต่อด้วยเคมีบำบัด 6 ครั้ง ฉายรังสีทั้งหมด 28 ครั้ง และใช้ยาฮอร์โมนทั้งกินและฉีดเป็นเวลา 5 ปีค่ะ

มุมมองก่อนและหลังเป็นมะเร็ง
วันที่รู้ค่าของชีวิตคือวันที่รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งค่ะ สำนึกรักและหวงชีวิตของตัวเองตั้งแต่วินาทีนั้น เพราะมันเป็นช่วงที่หนักที่สุด ดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างจะประดังประดาเข้ามา และพังยับเยินเหมือนกำลังถูกทดสอบความเข้มแข็งในชีวิต แต่เหตุการณ์ในครั้งนั้น ก็ได้สะท้อนให้ตัวเองได้เรียนรู้หนทางในยามที่จนตรอกได้ค้นพบพลังที่ยิ่งใหญ่ในตัวเอง พบกับสัจธรรมและรู้จักตัวเองอย่างแตกฉาน เมื่อก่อนเป็นผู้หญิงบ้าทำงานอย่างเดียวจนละเลยสุขภาพ ไม่สนใจความรู้สึกของผู้อื่น เชื่อในสมองและสองมือของตัวเองเท่านั้น เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในชีวิตสูง เพราะที่ผ่านมาตัวเองประสบความสำเร็จมาโดยตลอด แต่พอเป็นมะเร็งทุกอย่างสะดุดไปหมด จึงทำให้ได้รู้ว่าการทำงานมากมายขนาดนั้นไม่ได้ส่งผลดีต่อชีวิตเลย เราควรหันกลับมาดูแลใส่ใจสุขภาพของตัวเอง นั่นแล่ะคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

กิจกรรมที่ทำเพื่อสร้างกำลังใจในระหว่างการรักษา หรือ ที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบัน
หลังจากได้รับการบำบัดจนหายเป็นปกติ ได้ชีวิตใหม่ ที่เป็นคนใหม่แตกต่างจากคนเดิมอย่างมากมาย ทั้งในด้านความคิด รูปแบบการใช้ชีวิต เปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง จากที่เคยคิดว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่เสียเวลา ทุกวันนี้เวลาส่วนมากในแต่ละวันจะถูกใช้ไปกับการออกกำลังกาย  และงานอดิเรกอื่นๆ ที่ตัวเองชื่นชอบ และยังเหลือเวลาอีกมากมายเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยไปเป็นจิตอาสาเพื่อผู้ป่วยอีกด้วยค่ะ  รู้สึกว่าชีวิตในช่วงนี้คือชีวิตที่มีคุณค่าเพราะมีประโยชน์ต่อคนอื่น

อยากแนะนำหรือให้กำลังใจอะไรให้กับผู้ป่วยคนอื่นๆ อีกบ้าง
ฟ้าหลังฝนโลกย่อมสดใสเสมอค่ะ ขอเป็นตัวแทนส่งกำลังใจจากทีม Stronger than cancer Udon thani


#LifeGoesOn
#เพราะชีวิตต้องเดินต่อไป
#มะเร็งเต้านมรู้เร็วรักษาเร็วก็หายได้
#ชมรมมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย
#TBCC

แชร์ไปยัง
Scroll to Top