ไอติมโยเกิร์ตกราโนล่า

วันนี้เเม่บ้านคีโมมีไอเดียคลายร้อนแบบง่ายๆ แถมอร่อยได้ ไม่ต้องกลัวอ้วนมาฝากกับ ‘ไอติมโยเกิร์ตกราโนล่า’ เมนูสุขภาพแคลอรีต่ำ ชื่นฉ่ำดับร้อนรับวันปีใหม่ไทยๆ ในเทศกาลสงกรานต์ แถมเป็นเมนูเปี่ยมคุณค่าทั้งโยเกิร์ตที่มีแคลเซียมสูง, ช่วยลดกลิ่นปาก, ช่วยแก้ท้องผูก, ควบคุมน้ำหนัก, กระตุ้นการทำงานลำไส้ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมี ‘กราโนล่า’ ซีเรียลธัญพืชที่ประกอบไปด้วยธัญพืชชนิดต่างๆ อาทิ ข้าวโอ๊ต, ถั่ว, ข้าวพอง, ผลไม้อบแห้ง และมีส่วนผสมที่ให้ความหวานอย่างน้ำผึ้ง ซึ่งมา ‘กล้วยหอม’ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความอร่อยแล้ว ยังทำให้เมนูนี้อร่อยและเต็มคุณค่าทางโภชนาการขั้นสุดทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่าจะอร่อยแค่ไหน ก็เข้าครัวกันได้เลยค่ะ

ส่วนผสม

โยเกิร์ต (รสธรรมชาติยี่ห้อไหนก็ได้) 1 ถ้วย / กราโนล่ารสตามชอบ / กล้วยหอมบดละเอียด 1 ลูก / กล้วยหอมหั่นแว่น ปริมาณตามชอบ

วิธีปรุง

  1. นำโยเกิร์ตผสมกับกล้วยหอมที่บดไว้ จากนั้นนำกราโนล่าผสมลงไป โดยแม่บ้านคีโมเลือกใช้กราโนล่ารสโกโก้เข้มข้นของ BRAN เพื่ออยากตัดรสหวานจากกล้วยหอม
  2. จากนั้นเทลงพิมพ์ โดยครั้งนี้แม่บ้านใช้พิมพ์กระดาษเคลือบ แต่หากบ้านไหนมีพิมพ์ซิลิโคน สามารถนำมาใช้แทนได้เลยนะคะ เพราะแกะได้ง่ายกว่าด้วย 
  3. วางกล้วยหอมที่หั่นแว่นเป็นท็อปปิ้ง พร้อมโรยหน้าด้วยกราโนล่ารสที่ชอบ  
  4. นำไปแช่ฟรีซ 4 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟความชื่นฉ่ำแล้วค่ะ

:: เคล็ด (ไม่) ลับ ฉบับแม่บ้านคีโม ::

วิธีอร่อย หลังแกะไอติมออกจากพิมพ์แล้ว ให้ทิ้งไว้สักแปบ ตัวไอติมจะซอฟท์ลง กัดได้นุ่มละมุนและกรุบกรอบด้วยกราโนล่าที่โรยไป บอกได้เลยว่า เมนูนี้ฟินง่ายๆ แบบไม่ทำลายสุขภาพด้วยค่ะ 

เกี่ยวกับ ‘แม่บ้านคีโม’

“โบยังตายไม่ได้นะ 
โบขอลองเขียนอะไรสักอย่าง  
ให้ผู้คนได้รู้จักแม่ก่อน แล้วค่อยตาย…”  

นั่นเป็นคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่เมื่อ 9 ปีก่อนของ โบ-เสาวณิช ผิวขาว ซึ่งตอนนั้นเธอกำลังเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านมระยะ 2A ในวัย 32 ปี และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของแม่บ้านคีโมนามปากกาที่เธอใช้แทนลายเซ็นตัวเองผ่านบทบาทของ ‘คอลัมนิสต์’ แห่งเพจชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย (TBCC) อาสาเสิร์ฟสูตรอาหารสุขภาพรสชาติไม่จืดชืด พร้อมสารพันเคล็ดลับความอร่อยให้แก่ผู้ป่วยและผู้ไม่ป่วยได้ลองนำไปทำรับประทาน

ปัจจุบันนามปากกานี้ยังถูกใช้เป็นชื่อเพจและร้านอาหารที่ถนัดเสิร์ฟแต่เมนูสุขภาพ ซึ่งเธอปรุงเองด้วยใจและใส่ความรักลงไปในทุกจานดังที่ ‘แม่’ ของเธอเคยมอบให้ลูกค้าเมื่อนานมาแล้ว และแม้วันนี้มะเร็งเต้านมจะกลับมาเยี่ยมเยียนเธออีกครั้ง โดยครั้งนี้มะเร็งลุกลามไปที่กระดูกสันหลัง และเพิ่งจบการรักษาเคมีบำบัดไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่อย่างไม่เคยย่อท้อ สนใจติดตามผลงานความอร่อยของเธอได้ที่เพจ ‘แม่บ้านคีโม

.

แชร์ไปยัง
Scroll to Top