ของขวัญจาก ‘มะเร็งเต้านม’

เมื่อโรคร้ายมาเยือน คนมากมายอาจจะมองว่า นั่นเป็นวันสุดท้าย
แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดว่า ‘ไม่ใช่’ หากแต่เป็นวันแรกแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่–สิ่งพิเศษ
LIFESTYLE เดือนนี้ขอรวบรวม ‘ผลิตผล’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโรคมะเร็งเต้านม
จนกลายมาเป็นของขวัญสุดพิเศษที่ทำให้โลก-โรคนี้ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด…


N HEAD WEAR
สีสันในวันไร้เส้นผม

นาโอะ นาคาจิมะ

“แฟชั่นคือพลังในการดำรงชีวิต
แฟชั่นช่วยให้ชีวิตสดใส”

บางส่วนของสารจาก นาโอะ นาคาจิมะ (Nao Nakajima) อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ที่ใช้ประสบการณ์ไร้เส้นผมระหว่างการรักษาตัวมาเป็นแรงบันดาลใจดีไซน์หมวกสไตล์เรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา ด้วยการซ่อนลูกเล่นหลากหลายให้ผู้สวมใส่ได้สนุกสนาน ยิ่งไปกว่านั้นคือการใส่ใจในการคัดสรรวัสดุธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้ายร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ผู้ใส่สบาย ไม่อึดอัด หรือขนสัตว์สำหรับหมวกฤดูหนาวที่ไร้การระคายเคือง ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้แบรนด์ชื่อว่า N HEAD WEAR ผลิตผลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมะเร็งเต้านม แต่ไม่เคยใช้ ‘มะเร็ง’ มาเป็นจุดขายสินค้า นั่นทำให้บนเว็บ www.nheadwear.com จึงไม่มีคำว่า ‘มะเร็ง’ หรือ ‘คีโม’ สักคำ

“ฉันไม่อยากใส่คำว่ามะเร็ง ฉันอยากให้คนเริ่มสนใจสินค้าของฉันเพราะดีไซน์ที่น่ารัก แต่หลังจากนั้นพวกเขาอาจรู้ที่มาของดีไซน์ในภายหลังก็ได้”

นั่นคือความตั้งใจของนาโอะ ทำให้บนหน้า Home ของเว็บ N HEAD WEAR มีเพียงรูปผู้หญิงที่ยิ้มอย่างสดใสตัดกับท้องฟ้าสีอ่อนๆ พร้อมข้อความว่า “แฟชั่นคือพลังในการมีชีวิตอยู่ ทำให้เรารู้สึกสนุกสนานในแต่ละวัน…”

นอกจากหมวกแล้ว N HEAD WEAR ยังมุ่งที่จะออกแบบสิ่งต่างๆ ที่ทำให้ผู้ป่วยมะเร็งอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าใส่สัมภาระที่ลากแล้วดูสวยเพื่อลดความเสี่ยงที่จะทำให้แขนบวมขึ้นจากการใช้แขน (ข้างที่ผ่าตัดเต้านม) ยกของหนักๆ หรือชุดชั้นในที่ทำให้หน้าอกยังดูสวยได้แม้ไร้เต้า เป็นต้น ดังปณิธานที่ว่า

“N HEAD WEAR จะเป็นแบรนด์ที่ช่วยให้คุณรู้สึกสนุกสนานกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบางครั้งบางคราว”

ทั้งหมดนี้คือหนึ่งในของขวัญจากมะเร็งเต้านมชิ้นพิเศษที่ นาโอะ นาคาจิมะ ตั้งใจมอบให้แก่โลก-โรคนี้ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nheadwear.com

LympheDIVAs
ลวดลายบนเรียวแขน

ราเชล เลวิน ทรอเซลล์

หมอและนักบำบัดบอกฉันว่า…
ฉันต้องสวมปลอกแขนที่มีพื้นผิวหยาบ น่ากลัว หนัก ร้อน
เหมือนผ้าพันแผลทุกวันไปตลอดชีวิต! ที่แย่ไปกว่านั้นคือสีเบจ!”

ราเชล เลวิน ทรอเซลล์ (Rachel Levin Troxell) อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านมวัย 34 ปี ที่มีความรู้สึกว่าภาวะ Lymphedema เป็นของขวัญที่ไม่ยุติธรรมหลังการรักษาตัวมาอย่างยากลำบากและยาวนาน แล้วยังต้องมานั่งสวมปลอกแขนที่น่าอึดอัดและน่ารำคาญไปตลอดชีวิตอีก นั่นจุดประกายให้เธอพยายามค้นหา ‘วิธีที่ดีกว่า’ ร่วมกับ โรบิน มิลเลอร์ (Robin Miller) เพื่อนที่เธอรู้จักผ่านมะเร็งเต้านม กว่า 6 เดือนเต็มในที่สุดเธอทั้งสองก็ทำสำเร็จ

LympheDIVAs ปลอกรัดแขนดีไซน์เก๋ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทุกคนที่ต้องเผชิญกับอาการแขนบวมน้ำเหลือง หรือที่เรียกว่าภาวะ Lymphedema หรือการคั่งค้างสะสมของน้ำเหลืองใต้ผิวหนัง อันเนื่องมาจากทางเดินน้ำเหลืองบริเวณที่ใกล้เคียงอุดกั้นหรือถูกทำลายลง โดดเด่นด้วยการใช้ ‘ผ้าถักชั้นดีไร้รอยต่อ’ ที่มีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ผสานเทคโนโลยี Micro-encapsulated Aloe vera ช่วยปกป้องผิว คงความชุ่มชื้น ซึ่งช่วยคืนความสวยงาม ความมั่นใจ และความสุขให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

อีกหนึ่งของขวัญที่ล้ำค่าที่ ทรอเซลล์ ทิ้งไว้ให้โลก-โรคนี้ ก่อนที่จะเธอจะจากไปด้วยโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งย้อนกลับมาหาเธออีกครั้งเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2551 ขณะที่เธออายุได้เพียง 37 ปี หลังจากนั้น  LympheDIVAs ก็ได้รับการดูแลและสานต่อเจตนารมณ์โดยครอบครัวเธอตลอดมาจนถึงทุกวันนี้ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lymphedivas.com

 

AnaOno
ไร้เต้า…ไม่ไร้บรา

ดานา โดโนฟรี

“สิ่งที่ฉันอยากทำคือรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงและรู้สึกเซ็กซี่
มะเร็งพรากสิ่งต่างๆ มากมายไปจากฉันแล้ว…
แต่ฉันจะไม่ยอมปล่อยให้มะเร็งมาพรากสิ่งนี้ไปจากฉันอีก”

นั่นเป็นแรงบันดาลใจให้ ดานา โดโนฟรี (Dana Donofree) อดีตผู้ป่วยมะเร็งชนิด HER2-positive วัย 27 ปี ที่หลังการผ่าตัดเต้านมแล้ว ยากที่เธอจะรับมือกับรูปลักษณ์ใหม่ที่เปลี่ยนไปได้ ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนั้นเป็นแรงบันดาลใจให้เธอก่อตั้ง AnaOno เพื่อออกแบบชุดชั้นในสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหลังการผ่าตัดทุกคน   

เธอเชื่อว่า หลังความอดทนต่อการรักษาที่ยาวนาน ผู้ป่วยทุกคนก็ไม่ควรจะต้องมาอดทนต่อความอึดอัด เจ็บปวด หรือไม่สบายตัวกับอะไรอีกแล้ว โดยเฉพาะบราที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้พอดีกับหน้าอกใหม่ AnaOno จึงขอเป็นทางออกของปัญหาเหล่านี้ด้วย ‘บรา’ ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ผสมผสานความสวยงามเข้ากับความสบายในการสวมใส่ได้อย่างลงตัวที่สุด เพื่อรูปร่างใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวๆ ทุกคน

นี่คือของขวัญที่ดานาได้ทำเพื่อโลก-โรคนี้ เธอคืนความเซ็กซี่ ความสวยงาม ความมั่นใจ และสีสันให้ชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหญิงทั่วโลกมาเกือบ 10 ปีแล้ว สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.anaono.com

ขอบคุณข้อมูลจาก
www.nheadwear.com
https://readthecloud.co
https://lymphedivas.com
https://www.anaono.com
https://www.survivornet.com
https://www.breastcancer.org
https://www.lbbc.org

แชร์ไปยัง
Scroll to Top