วุ้นลูกแก้วอัญชันมะพร้าวอ่อน

เวิร์กมากจ้า แม่จ๋าาา…เมนูหวานๆ รับเทศกาลแห่งความรัก วาเลนไทน์ปีนี้ แม่บ้านคีโมชวนเข้าครัวทำเมนูพิเศษเพื่อคนพิเศษ ขนมหวานทานง่าย แถมปลอดภัย ไร้ไขมันทรานส์ (Trans Fat) ที่สำคัญคือเหมาะกับผู้ป่วยอย่างเราๆ ด้วยนะ มามะ! มาเติมความหวานไปพร้อมกัน

ส่วนผสม 

ผงวุ้น / น้ำมะพร้าวสด / น้ำผึ้งออร์แกนิกจากเกสรดอกลำไย / กะทิสด / เนื้อมะพร้าวอ่อน / น้ำตาลมะพร้าว / เกลือชมพู

วิธีปรุง 

1) ตัววุ้น นำน้ำมะพร้าวสดเคี่ยวกับผงวุ้นและดอกอัญชัน จากนั้นเติมความหวานด้วยน้ำผึ้งออร์แกนิกจากเกสรดอกลำไย (ปริมาณตามชอบได้เลยค่ะ) ก่อนนำมาเทลงแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้

2) น้ำกะทิ เคี่ยวกะทิสดด้วยไฟอ่อน เติมน้ำตาลมะพร้าวเพียงเล็กน้อย อย่าให้ออกรสหวาน ดึงรสชาติด้วยเกลือชมพูแค่หยิบมือ จากนั้นเคี่ยวต่อด้วยไฟอ่อนจนน้ำตาลมะพร้าวและเกลือละลาย ระวังอย่าใช้ไฟแรงเกินไป เพราะจะทำให้กะทิแตกมันและเกิดไขมันทรานส์

3) เวลาเสิร์ฟ ให้ตักตัววุ้นตามด้วยน้ำกะทิ แล้วโรยหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน โดยสามารถเลือกรับประทานแบบอุ่นๆ หรือจะแช่เย็นก่อนรับประทานก็ได้ตามใจชอบ

นี่แหละเมนูที่จะมาเติมความหวานให้คู่รัก หรือถ้าใครยังโสด โดนเท เปย์แล้วก็ยังถูกทิ้ง เชื่อเถอะว่า ‘วุ้นลูกแก้วอัญชันมะพร้าวอ่อน’ นี่แหละจะเยียวยาทุกอย่าง ไม่เชื่อก็ลองหลับตาแล้วจินตนาการเล่นๆ ดูนะคะ วุ้นลูกแก้วเด้งๆ ที่มีแต่น้ำมะพร้าวล้วนๆ แอบมีกลิ่นหอมของน้ำผึ้งซ่อนอยู่ ผนวกกับเนื้อมะพร้าวอ่อนและน้ำกะทิสดที่หอม มัน หวานน้อย อูยยย…ฟินมาก ขอบอก! ท้ายนี้ แม่บ้านคีโมขอให้ผู้อ่านทุกท่านพบเจอแต่ความรักที่ดีนะคะ และถ้าใครได้ลองทำเมนูนี้แล้วชอบ มาเมาท์มอยหรือถ่ายรูปมาอวดกันบ้างนะคะ  

รัก…รัก…รัก
จากแม่บ้านคีโม

.

เกี่ยวกับ ‘แม่บ้านคีโม’

“โบยังตายไม่ได้นะ 
โบขอลองเขียนอะไรสักอย่าง  
ให้ผู้คนได้รู้จักแม่ก่อน แล้วค่อยตาย…”  

นั่นเป็นคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่เมื่อ 9 ปีก่อนของ โบ-เสาวณิช ผิวขาว ซึ่งตอนนั้นเธอกำลังเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านมระยะ 2A ในวัย 32 ปี และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของแม่บ้านคีโมนามปากกาที่เธอใช้แทนลายเซ็นตัวเองผ่านบทบาทของ ‘คอลัมนิสต์’ แห่งเพจชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย (TBCC) อาสาเสิร์ฟสูตรอาหารสุขภาพรสชาติไม่จืดชืด พร้อมสารพันเคล็ดลับความอร่อยให้แก่ผู้ป่วยและผู้ไม่ป่วยได้ลองนำไปทำรับประทาน

ปัจจุบันนามปากกานี้ยังถูกใช้เป็นชื่อเพจและร้านอาหารที่ถนัดเสิร์ฟแต่เมนูสุขภาพ ซึ่งเธอปรุงเองด้วยใจและใส่ความรักลงไปในทุกจานดังที่ ‘แม่’ ของเธอเคยมอบให้ลูกค้าเมื่อนานมาแล้ว และแม้วันนี้มะเร็งเต้านมจะกลับมาเยี่ยมเยียนเธออีกครั้ง โดยครั้งนี้มะเร็งลุกลามไปที่กระดูกสันหลัง และเพิ่งจบการรักษาเคมีบำบัดไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่อย่างไม่เคยย่อท้อ สนใจติดตามผลงานความอร่อยของเธอได้ที่เพจ ‘แม่บ้านคีโม

.

แชร์ไปยัง
Scroll to Top