สวยฟาดรับวาเลนไทน์ เมคอัพปรับลุคป่วย…ให้สวยปัง!

ภาพโดย halayalex จาก www.freepik.com

วาเลนไทน์ทั้งที จะปล่อยตัวเป็นป้าอยู่ได้ไง
มาอัพลุคหวาน ใส ให้คนข้างกายใจสั่นเล่นๆ กันเถอะ
LIFESTLYE เดือนนี้ ขอรวบรวมเทคนิคปรับลุคป่วยให้ดูสวยปัง!
ด้วยเมคอัพง่ายๆ สไตล์เบาๆ แต่เอาอยู่! ทุกสถานการณ์มาฝาก

ภาพจาก www.freepik.com

01 พักก่อน รองพื้นหนาเตอะ

ระหว่างการรักษามะเร็งนั้น แน่นอนว่าผิวหน้าของเรามักจะแห้งกว่าปกติ บางรายถึงขั้นแตก ลอก ตกสะเก็ด ฉะนั้น การลงรองพื้นจึงเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการตกร่อง โป๊ะแตกได้ง่าย แทนที่จะปกปิด อาจจะกลายเป็นการโฟกัสให้ชาวประชาเห็นข้อบกพร่องหนักกว่าเดิม

เทคนิคที่ดีที่สุด คือ ลงครีมบำรุงและกันแดด แล้วปล่อยหน้าสด เน้นงานผิวไปเลยจ้า แต่หากไม่มั่นใจ ลองใช้มาส์กหน้าช่วยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวก่อนแต่งหน้าก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยได้ เพียงแต่ต้องแน่ใจก่อนว่า มาส์กนั้นจะไม่ทำให้ผิวของเราแพ้ในภายหลัง

ภาพจาก www.freepik.com

02 ไพรเมอร์ อาวุธลับยามคับขัน

สำหรับในรายที่ลองเทคนิคแรกแล้วไม่รอด! ลองหา ‘ไพรเมอร์’ (primer) คุณภาพเริดๆ ที่เหมาะกับผิวตัวเองสักตัวก็เป็นอีกหนึ่งทางออก เพราะเจ้าไพรเมอร์ส่วนใหญ่ในท้องตลาดนั้นมีคุณสมบัติที่ทำให้ผิวของเราดูชุ่มชื้น สว่างใส ด้วยส่วนผสมที่เป็นเม็ดสีซึ่งช่วยกระจายแสง ทำให้ผิวของเราดูสว่างสม่ำเสมอ และในบางตัวยังมีส่วนผสมที่ช่วยเติมร่องริ้วรอยและรูขุมขนให้ดูเล็กลงอีกด้วย

03 ลิปทินต์เพิ่มความสดใส

เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้สวยสองเด้ง สำหรับลิปทินต์ (Lip Tint) ไม่ว่าจะเติมเลือดฝาดที่แก้ม หรือเติมสีชมพูระเรื่อด้านในของปาก ก่อนจะตามด้วยลิปบาล์มบำรุงให้ดูชุ่มชื้น เหล่านี้ล้วนเป็นเทคนิคที่ทำให้เราดูสดใส มีชีวิตชีวา สุขภาพดีขึ้นมาในฉับพลัน

 

ภาพจาก www.freepik.com

04 คอนซีลเลอร์ขจัดแพนด้า

ป่วยหรือไม่ป่วย รอยคล้ำใต้ตาก็มักแวะมาเยี่ยมเยียนเราเสมออยู่แล้ว จากการนอนดึกบ้าง จากความล้าของร่างกายในแต่ละวันบ้าง การลงคอนซีลเลอร์เบาๆ (ขอย้ำว่าเบาๆ) เป็นอีกเทคนิคที่จะช่วยไล่แพนด้าได้เป็นอย่างดี เพียงแต่การเลือกคอนซีลเลอร์สำหรับผู้ป่วยที่ผิวแห้งกว่าปกติ อาจจะต้องเน้นที่คอนซีลเลอร์ที่เป็นเนื้อลิควิดที่มีความยืดหยุ่นสูงงงงง… งดเว้นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมหนักๆ หนึดๆ หรือเนื้อแป้งอย่างเด็ดขาด และสำคัญกว่านั้น เมื่อทาคอนซีลเลอร์แล้ว อย่า! อัดแป้งฝุ่นทับบนคอนซีลเลอร์ เพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นผิวที่แห้งอยู่แล้วให้แห้งมากขึ้นไปอีก

05 อายแชโดว์…ช่วยให้รอด

ระหว่างการรักษา เมื่อผมร่วงแล้ว คิ้วและขนตาก็ไม่ต้องห่วง ต้องไปจากเราเช่นกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดามากกก…อย่าได้แคร์! เพราะมีวิธีสวยมากมาย อาทิ การเขียนคิ้วให้ดูธรรมชาติด้วยอายแชโดว์เนื้อฝุ่นสีเบาๆ อย่างน้ำตาลหรือเทา โดยใช้แปรงปลายตัดค่อยๆ ระบาย หรือถ้าใครถนัดใช้ดินสอเขียนคิ้ว ควรเลือกสีอ่อนลง และหลังเขียนคิ้วเสร็จควรใช้แปรงปัดให้สีฟุ้งเพื่อดูเป็นธรรมชาติ

ช่วงคิ้วโล้นแบบนี้ แนะนำให้งดเว้นการใช้อายแชโดว์แบบเจล เพราะการเน้นให้คม ชัด โดด หรือหนาเกินไป มันจะทำให้ดูโป๊ะ! เหมือนมีอะไรไปแปะไว้บนหน้า ไม่เป็นธรรมชาติ จากที่จะสวยปัง อาจจะพังได้!

ส่วนขนตานั้น แนะนำให้ปล่อยโล้นไปก่อน เพราะยิ่งแต่ง ยิ่งเช็ด ยิ่งล้าง อาจจะทำให้ยิ่งหลุดร่วงมากกว่าเดิม แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ อาจจะใช้การเขียนขอบตาเบาๆ ด้วยอายแชโดว์ก็ช่วยให้ตาดูสดใสยิ่งขึ้น

เทคนิคข้างต้นสามารถนำไปใช้ได้ทั้งหญิงและชาย เรียกความสดใสได้ทุกโอกาส อย่าปล่อยให้ความป่วยพรากความสวยไปจากเรา ถึงป่วย…ก็สวยได้ แต่ที่สำคัญที่สุดที่เมคอัพไหนๆ ก็สู้ไม่ได้เลยก็คือ ‘รอยยิ้ม’ ของเรานี่แหละ ยิ้มเข้าไว้ ยิ้มให้ไหว นั่นแหละสุดยอดเมคอัพที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลกแล้ว…เอ้า! รออะไร? ยิ้มสิคะ    

ขอบคุณข้อมูลจาก:
http://www.chulacancer.net
https://www.youtube.com
https://www.youtube.com
https://www.youtube.com
https://www.youtube.com
https://www.youtube.com

แชร์ไปยัง
Scroll to Top