กล้วยทับมาชเมลโล่

อย่าให้มะเร็งพราก ‘ความอร่อย’ ไปจากชีวิตเรา

เพราะผู้ป่วยมะเร็งก็สามารถรับประทานขนมอร่อยได้! เพียงแต่ต้องเลือกวัตถุดิบให้เหมาะสม ที่สำคัญคือ เน้นอาหารปรุงสุก สดใหม่ ไม่ผ่านการหมักดองหรือผสมสารกันเสียเจือปน

วันนี้แม่บ้านคีโมจึงขอนำเสนอไอเดียขนมคลีนรสชาติอร่อยล้ำ แต่ทำง่ายๆ แถมหาวัตถุดิบได้ในครัวคุณเองอย่าง ‘กล้วยทับมาชเมลโล่’ สูตร (ไม่) ลับ ฉบับแม่บ้านคีโมที่ปรุงด้วยหัวใจ ใส่ความห่วงใยให้ทุกจานอร่อย แต่ไม่ทำร้ายคุณ

ส่วนผสม

  1. กล้วยน้ำว้าห่ามๆ 1 ลูก
  2. มาชเมลโล่ (แบบน้ำตาล 0%)
  3. ดาร์กช็อกโกแลต (70%)

วิธีปรุง

  1. นำกล้วยห่ามๆ หั่นแว่นพอดีคำ ไม่บางเกินไป เข้าตู้อบ 10-15 นาที ใช้ไฟ 16 องศาเซลเซียส
  2. นำกล้วยออกจากเตาอบ จากนั้นนำมากดทับให้แบน
  3. นำกล้วยที่ทับแล้วมาเสียบไม้สลับมาชเมลโล่ โดยแม่บ้านคีโมเลือกใช้มาชเมลโล่แบบน้ำตาล 0% ซึ่งหาซื้อได้ง่ายๆ ในเว็บ LAZADA และ SHOPEE ค่ะ
  4. จากนั้นตกแต่งจานด้วยดาร์กช็อกโกแลต 70% และอาจจะเสิร์ฟพร้อมผลไม้สด เช่น สตรอว์เบอร์รี กีวี องุ่นดำ เป็นต้น 

.

เคล็ด (ไม่) ลับ
ฉบับแม่บ้านคีโม

สำหรับบ้านไหนที่ไม่มีเตาอบก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ สามารถนำกล้วยนาบลงบนกระทะได้เลย อร่อยไม่แพ้กันค่ะ

เกี่ยวกับ ‘แม่บ้านคีโม’

“โบยังตายไม่ได้นะ 
โบขอลองเขียนอะไรสักอย่าง  
ให้ผู้คนได้รู้จักแม่ก่อน แล้วค่อยตาย…”  

นั่นเป็นคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่เมื่อ 9 ปีก่อนของ โบ-เสาวณิช ผิวขาว ซึ่งตอนนั้นเธอกำลังเผชิญกับโรคมะเร็งเต้านมระยะ 2A ในวัย 32 ปี และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของแม่บ้านคีโมนามปากกาที่เธอใช้แทนลายเซ็นตัวเองผ่านบทบาทของ ‘คอลัมนิสต์’ แห่งเพจชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย (TBCC) อาสาเสิร์ฟสูตรอาหารสุขภาพรสชาติไม่จืดชืด พร้อมสารพันเคล็ดลับความอร่อยให้แก่ผู้ป่วยและผู้ไม่ป่วยได้ลองนำไปทำรับประทาน

ปัจจุบันนามปากกานี้ยังถูกใช้เป็นชื่อเพจและร้านอาหารที่ถนัดเสิร์ฟแต่เมนูสุขภาพ ซึ่งเธอปรุงเองด้วยใจและใส่ความรักลงไปในทุกจานดังที่ ‘แม่’ ของเธอเคยมอบให้ลูกค้าเมื่อนานมาแล้ว และแม้วันนี้มะเร็งเต้านมจะกลับมาเยี่ยมเยียนเธออีกครั้ง โดยครั้งนี้มะเร็งลุกลามไปที่กระดูกสันหลัง และเพิ่งจบการรักษาเคมีบำบัดไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่อย่างไม่เคยย่อท้อ สนใจติดตามผลงานความอร่อยของเธอได้ที่เพจ ‘แม่บ้านคีโม

แชร์ไปยัง
Scroll to Top