5 ร้านอร่อยลิ้น อิ่มสุขภาพ Delivery!

เทศกาลปีใหม่อย่างนี้ คงจะดีถ้าจะมี ‘มื้อพิเศษ’ กับครอบครัวสักมื้อ แต่สำหรับผู้ป่วยนั้น แค่อาหารสุก สะอาด ปลอดภัย คงยังไม่พอ ยังต้องอาศัยอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วย ‘สารอาหาร’ ที่จำเป็นต่อร่างกายช่วงที่ป่วย และไม่ใช่ทุกสารอาหารจะเหมาะกับผู้ป่วยทุกคน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูสุขภาพสำหรับผู้ป่วยเกิดขึ้นมากมาย บางแห่งบริการอาหารเป็นคอร์สเฉพาะเจาะจงสำหรับผู้ป่วยโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคไต เบาหวาน รวมถึงโรคมะเร็ง นอกจากนี้ ยังมีอาหารสุขภาพสำหรับบุคคลทั่วไป หรือผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ควบคุมน้ำหนักอีกด้วย เรียกว่าเทศกาลไหนๆ หรือโอกาสพิเศษใดๆ คุณก็สามารถเนรมิตอาหารมื้อพิเศษที่เต็มไปด้วยเมนูอร่อยลิ้น อิ่มสุขภาพสำหรับทุกคนในครอบครัวได้อย่างแน่นอน แถมไม่ต้องเหนื่อยเข้าครัวเองอีกด้วย

Green & Organic

ชูคอนเซ็ปต์ ‘ไม่ต้องเหนื่อยทำเอง ให้มืออาชีพดูแล’ สำหรับ Green & Organic ธุรกิจบริการเสิร์ฟอาหารสุขภาพ อาหารเฉพาะโรค อาหารเฉพาะบุคคล โดยนักกำหนดอาหารวิชาชีพ นักโภชนาการ และเชฟระดับโรงแรมที่จะออกแบบเมนูอาหารตามระยะโรคหลักและโรคแทรกซ้อน ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง ไต เบาหวาน ความดัน ไขมัน เกาต์ หัวใจ เป็นต้น รวมถึงอาหารสุขภาพและอาหารสำหรับผู้สูงอายุ ทั้งแบบปรุงสดและอาหารแช่แข็งเกรดสูง ไร้สารกันบูด พิเศษกว่านั้น Green & Organic ยังมีบริการให้คำแนะนำเรื่องการรับประทานให้ตรงกับโรค ระยะของโรคของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ สามารถชมเมนูความอร่อยพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://greenandorganic.in.th

สุขทุกคำ 

อีกหนึ่งธุรกิจที่มุ่งให้บริการเสิร์ฟอาหารปลอดภัยสำหรับคนรักสุขภาพ ผู้สูงอายุ กระทั่งผู้ป่วยโรคมะเร็ง เบาหวาน ไต ฯลฯ มากกว่า 4 ปี ภายใต้ความเชื่อที่ว่า อาหารปลอดภัยคืออาหารที่รับประทานแล้วส่งผลดีต่อสุขภาพกายและใจ ปลอดภัย ที่สำคัญคือ เข้าถึงได้ นั่นทำให้อาหารของ ‘สุขทุกคำ’ ไม่ใช่แค่เน้นรสอร่อยและปลอดภัยต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังชูเรื่อง ‘ราคา’ ที่เข้าถึงได้ผ่านบริการอาหารปิ่นโตที่มีให้เลือกหลากหลาย เช่น เมนูกรีนคลีน เมนูมังสวิรัติสำหรับบุคคลทั่วไป อาหารสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารสุขภาพสำหรับจัดเลี้ยง ซึ่งเหมาะมากในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างนี้ ทั้งนี้ สามารถชมเมนูความอร่อยพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.healthmedelivery.com

Modish Food Design 

ธุรกิจบริการอาหารเดลิเวอรี่สำหรับผู้ป่วยเฉพาะทางแห่งแรกในเมืองไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย หมอนุ้ย-ผศ. พญ.ศานิต วิชานศวกุล อายุรแพทย์ที่มีประสบการณ์วินิจฉัยและดูแลคนไข้มานานกว่า 15 ปี ซึ่งพบว่า คนไข้ส่วนใหญ่เมื่ออยู่ในโรงพยาบาลอาการดีขึ้น แต่เมื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้านกลับพบว่าอาการที่เป็นอยู่แย่ลง เช่น ผลเลือดแย่ลง ค่าตับสูงขึ้น เป็นต้น นั่นเป็นเพราะคนไข้ไม่สามารถควบคุมอาหารเองได้ หรือมีความรู้ความเข้าใจเรื่องอาหารที่บิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง เหตุนี้ Modish food design จึงเกิดขึ้นเพื่อมอบคุณภาพชีวิตและสุขภาพดีอย่างยั่งยืนให้กับคนไข้ ผ่านบริการออกแบบและคิดค้นเมนูอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรคและเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และโรคไตเสื่อม ฯลฯ ไปจนถึงผู้ป่วยระยะพักฟื้น ผู้ป่วยโรคลำไส้แปรปรวน ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก หรือผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพหรือโรคประจำตัวที่ต้องควบคุมปริมาณอาหารและวัตถุดิบเป็นพิเศษ เป็นต้น ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และทีมนักกำหนดอาหารมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นมื้อประจำวัน หรือมื้อพิเศษกับคนพิเศษ Modish Food Design ก็มอบความอร่อยให้คุณได้แบบไม่ต้องกังวล ทั้งนี้ สามารถชมเมนูความอร่อยพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.modishfooddesign.co.th 

Kidney Meal

อีกหนึ่งธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่สำหรับผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นโรคไตโดยเฉพาะ นามว่า Kidney Meal ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย อาย-สุภัทรา ธรรมสัญจร นักวิทยาศาสตร์การอาหารผู้มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโรคไตในครอบครัวมามากกว่า 10 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ‘ฟอกไตกินอะไรดี’ พื้นที่ที่เธอมุ่งมั่นตั้งใจนำความรู้และประสบการณ์ด้านอาหารบวกกับการดูแลผู้ป่วยมาแบ่งปันให้คนที่เป็นโรคไตและญาติที่ดูแล โดยหวังลึกๆ ว่าจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้น ก่อนจะต่อยอดมาเป็นธุรกิจ Kidney Meal บริการเสิร์ฟอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไตแบบเดลิเวอรี่ ส่งตรงจากครัวถึงหน้าบ้านคุณทั้งในรูปแบบผูกปิ่นโตเป็นสัปดาห์ หรือจะเป็นกล่องเดี่ยวๆ ในราคาเริ่มต้นเพียงกล่องละ 100 บาท แถมจัดส่งทั่วประเทศ (ยกเว้นพื้นที่ห่างไกล) ทั้งนี้ สามารถชมเมนูความอร่อยพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kidneymeal.com/kidney-meal

SUPER BOWL

สุดท้ายนี้ขอแนะนำร้านอาหารเล็กๆ ที่ปรุงอาหารจากหัวใจของ โบ-เสาวณิช ผิวขาว อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เจ้าของนามปากกา ‘แม่บ้านคีโม’ ที่รับอาสาเสิร์ฟสูตรอาหารสุขภาพพร้อมเคล็ดลับความอร่อยผ่านคอลัมน์ชื่อเดียวกับนามปากกาของเธอให้แฟนๆ ชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย (Thailand Breast Cancer Community : TBCC) มาหลายปี ซึ่งนอกจากบทบาทของการเป็นคอลัมนิสต์แล้ว เธอยังเป็นเจ้าของร้านอาหารสุขภาพชื่อว่า SUPER BOWL ที่มุ่งมั่นตั้งใจเสิร์ฟอาหารรสชาติดีงาม แถมไม่ทำลายสุขภาพ ที่สำคัญคือมีบริการเดลิเวอรี่ถึงหน้าบ้าน (กรุงเทพฯ และปริมณฑล) โดยสามารถเสิร์ชหาชื่อร้าน ‘ข้าวคลุกพริกเกลือปู by SUPER BOWL’ ในแอปฟู้ดเดลิเวอรี่อย่าง Robinhood และ LINE MAN หรือหากต้องการนั่งชิลที่ร้านก็ได้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเพื่อนเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีบริการ ‘ผูกปิ่นโต’ สำหรับผู้ป่วยมะเร็งระหว่างการรักษา และอาหารสำหรับจัดเลี้ยงที่รับรองว่าคุณต้องหลงรัก…ไม่ใช่แค่รสชาติ แต่อาจจะเผลอหลงรักคนปรุงอาหารอย่างสาวโบไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวทีเดียว หากสนใจสามารถชมเมนูความอร่อยพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SUPER BOWL

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://greenandorganic.in.th
www.healthmedelivery.com
www.modishfooddesign.co.th
www.kidneymeal.com/kidney-meal
SUPER BOWL

แชร์ไปยัง
Scroll to Top