ส่องลุคสวย แซ่บ สายสตรอง ฉบับ Hollywood

จะมีสักกี่ครั้งในชีวิตของผู้หญิงเรา ที่จะได้เปลี่ยนลุคสุดปัง!
แม้จะเป็นภาวะจำยอมก็เถอะ แต่ถ้าเราไม่จำนนกับมันซะอย่าง
ชีวิตก็ยังมีอะไรให้เราสนุกกับมันอีกเยอะ!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘ภาวะผมร่วง’ เป็นผลข้างเคียงจากเคมีบำบัดที่เกิดขึ้นได้กับผู้ป่วยมะเร็งแทบทุกคน การโกนผมกลายเป็นทางออกอย่างเลี่ยงไม่ได้ ในภาวะจำยอมนี้หากเรามองในมุมกลับกัน มันคือการเตรียมความพร้อมไม่ใช่เฉพาะทางร่างกาย แต่ยังเตรียม ‘หัวใจ’ ให้พร้อมรับมือกับชีวิตที่ไม่มีวันจะเหมือนเดิมอีกต่อไป

แทนที่จะนั่งฟูมฟายต่อการจากไปของเส้นผม เราลองมาเปลี่ยนมุมมองใหม่ หาอะไรสนุกๆ ปลุกความปัง สร้างรอยยิ้มให้ตัวเอง อาทิ การลองแต่งหน้าโทนใหม่ ใส่แว่นตาที่ไม่เคยใส่ หาหมวกคู่ใจสักใบ หรือรองเท้าใหม่สักคู่ให้ดูเข้ากับทรงผมสายสตรอง แต่ถ้าคิดไม่ออกว่าจะไปแนวไหน เราลองมาส่องลุคสุดสตรองของเหล่าดาราดังระดับฮอลลีวูดที่แม้ไร้ผม แต่ทรงเสน่ห์ชะมัดกันดูดีกว่า

ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ G.I. JANE





เห็นจะเป็นตำนานสาวโล้นสุดเก๋าแห่งศตวรรษ สำหรับ เดมี มัวร์ (Demi Moore) ในบทบาท ‘จอร์แดน โอเนล’ ทหารหญิงสุดแซ่บแห่งหน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐฯ ใน จี.ไอ. เจน (G.I. Jane) ภาพยนตร์ที่ดังระเบิดระเบ้อในปี 1997





ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ ALIEN 3





ได้ชื่อว่าเป็นตัวแม่แห่งวงการนักล่าเอเลี่ยนต้องสตรองเกินเบอร์แน่นอน สำหรับ ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) ที่ไม่ว่าจะมากี่ภาคต่อกี่ภาคเธอก็สวยเผ็ดตลอดกาล แต่ที่เผ็ดขนาดพริกสิบเม็ดคงหนีไม่พ้น ‘เอเลี่ยน 3’ (Alien 3) ที่เธอมาพร้อมทรงผมสกินเฮดสุดปัง ว่ากันว่าเอเลียนภาคนั้น ค่าตัวเธออัพขึ้นอีก 5 ล้านดอลลาร์ ไม่รู้ค่าทรงผมสุดสตรองนั้นหรือเปล่า




 
ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ MAD MAX: FURY ROAD





หากใครที่เคยผ่านตาภาพยนตร์เรื่อง แมด แม็กซ์: ถนนโลกันตร์ (Mad Max: Fury Road) รับรองว่าคุณต้องหลงรัก ชาร์ลิซ เธียรอน (Charlize Theron) นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ที่ลงทุนโกนผมเพื่อรับบท ‘ฟิวริโอซ่า’ สาวแขนด้วนที่มาพร้อมลุคเปรี้ยวซ่าสุดสตรองที่สุดในสามโลก



ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ HEAVEN






เคท บลันเชตต์ (Cate Blanchett) นักแสดงคุณภาพการันตีด้วยสองรางวัลออสการ์ที่เคยลงทุนโกนผมแบบโนสน โนแคร์ เพื่อรับบทบาทครูสอนภาษาอังกฤษที่ถูกคุมขังในหนังเรื่อง Heaven สมฉายาตัวแม่แห่งวงการฮอลลีวูด




ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ ME AND EARL AND THE DYING GIRL




เพราะต้องมารับบท ‘ราเชล’ สาวน้อยที่ป่วยเป็นลูคีเมียใน Me And Earl And The Dying Girl ภาพยนตร์แนวดราม่า คอมเมดี้ ซึ่งสร้างจากหนังสือนิยายขายดีของ เจสซี แอนดรูวส์ (Jesse Andrews) โอลิเวีย คุก (Olivia Cooke) นักแสดงสาวลงทุนโกนผมเพื่อให้สมบทบาทมากที่สุด แม้ข่าววงในจะเผยว่าช่วงที่เส้นผมของเธอร่วงลงพื้นจะทำให้เธอเสียน้ำตาไปบ้าง แต่ด้วยเลือดนักแสดงที่แรงกว่า ทำให้เธอเดินหน้าถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวจนได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ไม่น้อยทีเดียว


ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ EMPIRE RECORDS







อีกคนที่ลงทุนสลัดความแบ๊ว ลงทุนโกนผมจริง เพื่อรับบทสาวร็อกติสต์แตกใน Empire Records จนเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อยู่ช่วงหนึ่ง นั่นก็คือ โรบิน ทันนีย์ (Robin Tunney)





ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ DEADPOOL






ถึงจะต้องโกนผมทิ้งในภาพยนตร์เรื่อง Deadpool เพื่อรับบทสุดเท่อย่าง ‘Negasonic Teenage Warhead’ นักแสดงสาววัยใสอย่าง ไบรอันนา ฮิลเดอแบรนด์ (Brianna Hildebrand) ก็ไม่หวั่น เพราะนี่คือ Super Hero ที่เธอสุดโปรดปรานนั่นเอง




ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ LIFE IN A YEAR






คาร่า เดอเลอวีนจ์ (Cara Delevingne) นักแสดงและนางแบบสาวผมสวยที่ยอมโกนผมเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวมาดเท่ เพื่อให้สมบทบาทหญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและมีเวลาใช้ชีวิตเหลือเพียงหนึ่งปี ในภาพยนตร์ ‘Life in a Year’  




ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ V FOR VENDETTA





ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่สปิริตสูงอีกคน สำหรับ นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) ที่ไม่ว่ารับบทเรื่องไหนเธอก็ทุ่มแบบสุดตัว ไม่ว่าจะเป็นการฝึกเต้นบัลเลต์และลดน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม เพื่อรับบท ‘นีน่า เซเยอร์’ ในภาพยนตร์เรื่อง Black Swan จนเธอคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากการประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 83 พร้อมกวาดทุกรางวัลการแสดงจากทุกเวที และเช่นเดียวกับ V for Vendetta ภาพยนตร์ที่เธอยอมโกนผมสวยๆ ทิ้งเพื่อรับบท ‘อีวี’ เด็กหญิงชนชั้นกรรมกร ที่บอกเลยว่ามีผมหรือไม่มีผม ไม่มีผลต่อความสวยของเธอจริงๆ 


ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์ UNDERWATER




แทบจะลบภาพเมียแวมไพร์ผู้น่าทะนุถนอมไปเลย เมื่อเจอลุคผมสั้นเกรียนสีบลอนด์ของ คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) ในภาพยนตร์เรื่อง Underwater  ที่เผ็ด แซ่บ ซี้ด จนแฟนคลับพากันหลงรัก และหากย้อนกลับไปในปี 2014 เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Into The Gloss เอาไว้ว่า “ฉันคิดเอาไว้ว่าวันหนึ่งก่อนตายจะต้องโกนหัวของตัวเองให้ได้ จากนั้นก็จะสักลงบนหัวก่อนที่มันจะยาวเหมือนเดิม แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นส่วนไหน อาจจะเป็นบริเวณด้านหลังศีรษะก็ได้ และก็ยังไม่รู้เช่นกันว่าจะเป็นลายอะไร กำลังคิดอยู่” นี่แหละตัวแม่ที่แท้ทรู





ทั้งหมดนี้เป็นแค่เศษเสี้ยวความแซ่บซี้ดของเหล่าตัวแม่แห่งฮอลลีวูดที่ Lifestyle นำมาฝากเป็นไอเดียสำหรับสาวๆ ที่กำลังอยู่ระหว่างการคีโมบำบัด เผื่ออยากแซ่บในบางวัน อยากซี้้ดบ้างในบางเวลา จัดเลย! อ่อ อย่าลืมแชะภาพมาฝากกันบ้างน้า…

ข้อมูลจาก:
https://praew.com
https://www.matichon.co.th
https://www.catdumb.com
http://www.gconhub.com
https://th.wikipedia.org
https://th.wikipedia.org
https://undubzapp.com

แชร์ไปยัง
Scroll to Top